Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Cách chăm sóc da bị mụn bằng sữa chua tại nhà an toàn


Cách chăm sóc da bị mụn bằng sữa chua hiệu quả mà an toàn tại nhà, cái nóng của mùa hè dễ khiến cho quá trình bài tiết trên mặt xảy ra quá mức kiểm soát. Mụn sẽ theo đó mà tấn công làn da của bạn. Vậy nên bạn cần biết cách chăm sóc cho làn da bị mụn hiệu quả, nhất là trong các ngày hè này. Cách bảo vệ làn da bị mụn bằng sữa chua chưa là một phương pháp hữu hiệu. Cùng Đẹp với Hân Mỹ tìm hiểu nhé!

Sữa chua chứa nhiều axit amin, axit lactic, vitamin A, B1, B2, C, E và những khoáng chất vô cùng cần yếu rất khả quan cho sức khỏe, đặc thù có lợi cho hệ tiêu hóa. Việc ăn sữa chua thường xuyên hỗ trợ bạn có được một làn da sáng hồng mịn màng.

Vì vậy, sử dụng mặt nạ sữa chua sẽ đảm bảo việc tiếp nhận tối đa các dưỡng chất giúp dưỡng da mụn một cách hiệu quả.
Cách dưỡng da mụn bằng sữa chua và mật ong thiên nhiên

Bên cạnh việc là chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong cũng có chất kháng khuẩn, chống nấm và vô trùng giúp phòng ngừa vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó mật ong thiên nhiên cũng có thể chữa lành các vết sẹo do dùng tay nặn mụn gây ra.



Cách dưỡng da mụn hiệu quả với sữa chua và mật ong

Sử dụng mật ong thiên nhiên hài hòa cùng sữa chua có thể làm sáng da và mờ dần những vết sẹo do mụn gây ra trên da. Bạn có thể lưu ý việc chấm một tẹo mật ong thiên nhiên lên vị trí mụn viêm đỏ là sẽ làm dịu và giảm đau ngứa.

Thực hiện dễ dàng bằng cách trộn sữa chua và mật ong thiên nhiên vừa đủ để đắp lên mặt, vào một chén nhỏ. Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt. Để trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Dùng khăn sạch lau khô da của bạn. Chú ý không lau mạnh tay vì có thể làm tổn thương đến mụn trên da và khiến tình trạng thêm nặng.

Cách dưỡng da mụn bằng sữa chua và bột yến mạch

Công dụng của sữa chua đã được nhắc tới còn bột yến mạch là một trong các loại vật liệu tự nhiên có chứa nhiều chất giúp kháng viêm, tẩy tế bào chết và làm lành vết thương nhanh chóng. nguyên liệu này dễ tìm lại có giá thành không quá mắc nên là mặt nạ chăm sóc da mụn hiệu quả.



Hỗn hợp sữa chua và yến mạch giúp dưỡng da mụn hiệu quả

thực hành đơn giản bằng cách trộn đều sữa chua và bột yến mạch trong một cái chén nhỏ. Hỗn hợp sau khi được trộn đều cũng dùng để bôi lên mặt. Để yên trong vòng 10 phút. Sử dụng nước ấm để loại bỏ mặt nạ rồi rửa sạch với nước lạnh và lau khô.
Cách dưỡng da mụn bằng sữa chua và nước chanh

Chanh là nguyên liệu được nhắc đến nhiều trong công cuộc làm đẹp. Uống nước chanh hàng ngày không những giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối mà còn có làn da đầy sức sống.

Hỗn hợp sữa chua và chanh giúp tăng cường sức đề kháng của làn da, giúp loại bỏ các chất độc và có thể ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây mụn.



Hỗn hợp sữa chua và chanh giúp tăng cường sức đề kháng của làn da, giúp loại bỏ các chất độc và có thể ngăn chặn sự tiến công của vi khuẩn gây mụn

Thực hành dễ dàng bằng cách trộn đều sữa chua và nước cốt chanh trong một chén nhỏ để thu được một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên mặt và đợi 10 phút. Sau khi mặt nạ khô bạn hãy rửa sạch khuôn mặt bằng nước lạnh. Sau đó lau khô bằng khăn mềm. Lưu ý rửa mặt bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn liti hoặc lớp phủ trang điểm nếu có trước khi đắp mặt nạ nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét